วิเคราะห์ UCL กลุ่ม ซี ม้ามืดตัวจริงมาแล้ว

เกมฟุตบอลทัวร์นาเมนต์แบบนี้นอกจากจะต้องจับตาทีมกลุ่มตัวเต็งที่มักจะทำผลงานได้ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทีมอีกกลุ่มหนึ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับแฟนบอลได้ตลอดก็คือ ทีมกลุ่มม้ามืด ทีมกลุ่มนี้อาจจะไม่ได้มีนักเตะที่แข็งแกร่งอะไร แต่จังหวะ และโชคบางอย่างมันจะเข้าทางแบบช่วยไม่ได้เลย วันนี้เราจะไปดู UCL กลุ่มซี ที่บอกเลยว่าม้ามืดตัวจริงมาแล้ว
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวเต็งแชมป์กลุ่ม
ในกลุ่มซี ทีมเต็งของกลุ่มหนีไม่พ้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้พวกเค้าอยู่โถ 1 ในการจับสลาก ทำให้โดนจับกลุ่มไปอยู่ร่วมสายกับ ชัคเตอร์ โดเนสต์ จากยูเครน , ดินาโม ซาเกร็บ จากโครเอเชีย และ อตาลันตา จากอิตาลี ตลอดการแข่งขันทั้ง 6 เกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของทีมที่มากกว่า 3 ทีมที่เหลือแบบชัดเจน ทำให้พวกเค้าเก็บแต้มเป็นแชมป์กลุ่มแบบไม่ยากเย็นอะไรด้วยสถิติ ชนะ 4 เสมอ 2 ไม่แพ้ใครเลย เก็บไป 14 คะแนนสบายไป
รองแชมป์กลุ่มสุดดราม่า
แชมป์กลุ่มก็ปล่อย แมนเชสเตอร์ ซิตี้เค้าไป รองแชมป์กลุ่มนี้แหละสนุกของจริง เนื่องจากว่าอีกสามทีมที่เหลือมีศักยภาพพอจะเข้าถึงรองแชมป์กลุ่มได้ หรือ อย่างน้อยก็ที่ 3 ไปเล่นยูโรป้าลีคก็ยังดี ก่อนจะเล่นเกมนัดสุดท้าย แมนซิตี้ลอยลำเข้าแชมป์กลุ่มไปแล้ว ชัคเตอร์เป็นที่สองมี 6 คะแนน ซาเกร็บเป็นที่ 3 มี 5 คะแนน และ อตาลันตาที่ 4 มี 4 คะแนน
จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทั้งสามทีมไม่มีทางเลือกต้องเอาชนะให้ได้ในเกมสุดท้ายเพื่อหวังเข้ารอบหรือทำอันดับให้ดีที่สุด ซาเกร็บ ทั้งโชคดีและโชคร้ายคือเล่นในบ้าน เจอกับแมนซิตี้แชมป์กลุ่มที่ไม่ได้ส่งตัวจริงลงเยอะ แต่ก็ยังสู้ไม่ได้อยู่ดี แพ้ไป 1-4 อีกคู่ โดเน็ตส์ ที่โอกาสดีสุดเล่นในบ้าน เจอกับอตาลันตา ขอเสมอก็เข้ารอบ กลับกันอตาลันตาต้องเอาชนะให้ได้ พร้อมกับลุ้นผลอีกคู่ให้เป็นใจด้วย ปรากฏว่าเป็นทาง อตาลันตา เอาชนะไปได้เฉย 0-3 ทำให้มีแต้มแซงขึ้นมาเป็นรองแชมป์กลุ่มเข้ารอบไป ส่งให้โดเน็ตส์ ลงไปเล่นยูโรป้า ลีค แทนถือว่าเป็น ม้ามืดของซีซั่นนี่เลยทีเดียว อตาลันตา

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *