การบ้านข้อใหญ่ ของโทมัส ทูเคิ่ล

การบ้านข้อใหญ่ ของโทมัส ทูเคิ่ล

ต้องยอมรับว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมากทีเดียวสำหรับ บอร์ดบริหารเชลซี ที่คล้อยหลังจากการแถลงปลดโซลชาไปไม่นาน พวกเค้าก็ตั้งกุนซือคนใหม่อย่าง โทมัส ทูเคิ่ล ขึ้นมาเลย ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่สื่อไม่ต้องเดาไปต่างๆนานา อีกทั้งทีมจะได้เริ่มต้นเดินหน้าต่อในโปรแกรมสุดโหดที่กำลังจะเดินทางมาถึง เรามาดูกันว่า การบ้านข้อใหญ่ของ ทูเคิ่ล หลังเข้ารับตำแหน่งมีอะไรบ้าง

เก็บชัยชนะนัดแรกให้เร็วที่สุด

การทำงานกุนซือทีมใหม่ กลางซีซั่นแบบนี้ สิ่งแรกที่พวกเค้าต้องทำให้ได้ก็คือ การตามหาชัยชนะนัดแรกให้เร็วที่สุด สถานการณ์ของเชลซีก่อน ทูเคิ่ล มา 5 นัดหลังสุด ชนะเพียงแค่ 1 แพ้ 2 เสมอ 2 (นับเฉพาะในลีค) ซึ่งถือว่าไม่ดีเลย ดังนั้น ทูเคิ่ล ต้องพาทีมชนะนัดแรกให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ บอร์ดบริหาร และแฟนบอลว่ามาถูกที่ถูกเวลา หากเค้ายังทำได้ช้า ทุกอย่างจะยิ่งแย่ลงอย่างรวดเร็วเป็นสองเท่า

พาทีมขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม ท็อปโฟร์

การบ้านข้อแรกผ่านไป หากมาได้ไว มันก็ดีกับตัวเค้าเอง การบ้านข้อสองเป็นการบ้านระยะกลางที่เชื่อว่า บอร์ดบริหารคงมองไปถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีคเลย จากการเสริมตัวและฟอร์มที่สะดุดกันไปเองของหัวตาราง แต่ว่าตอนนี้ เชลซี อยู่อันดับ 9 ห่างจากอันดับ 1 พอสมควรดังนั้น ต้องมองไปถึงการติดอันดับกลุ่มพื้นที่ UCL เสียก่อน หากไปยึดพื้นที่ตรงนั้นได้แล้ว ค่อยมาลุ้นอีกสเต็ปต่อไปว่าจะไปถึงแชมป์พรีเมียร์ลีคได้หรือไม่

ดึงฟอร์มนักเตะตัวหลัก

หนึ่งเหตุผลที่เชลซี ปลดแลมพ์ ออกไปเป็นเรื่องการทำงาน สร้างทีม ลงแท็คติคของแลมพ์ ที่ไม่สามารถดึงศักยภาพของผู้เล่นระดับสตาร์ของทีมออกมาได้ ทั้งไค , ติโม แวร์เนอร์, ฮาคิม ซีเย็ค, จอร์จินโญ่ ทั้งหมดนี้ เล่นไม่ได้ดี หรือเล่นดีแต่ก็ไม่ต่อเนื่องเท่าไร ทูเคิ่ล มีการบ้านข้อใหญ่ในการปลุกนักเตะเหล่านี้ให้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง หากทำได้มันจะทำให้การบ้านข้ออื่นของทูเคิ่ลประสบความสำเร็จไปด้วยพร้อมกัน

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *