กราแฮม พอตเตอร์ พร้อมกลับสู่วงการฟุตบอล ท่ามกลางข่าวลือว่าจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

กราแฮม พอตเตอร์ พร้อมกลับสู่วงการฟุตบอล ท่ามกลางข่าวลือว่าจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

พอตเตอร์เผยพร้อมรับงานใหม่ หลังพักยาวจากการถูกเชลซีปลด

กราแฮม พอตเตอร์ (Graham Stephen Potter) อดีตผู้จัดการทีม เชลซี (Chelsea) และ ไบรตัน (Brighton) เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports News ว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับการกลับมาทำงานในวงการฟุตบอลอีกครั้ง หลังจากที่ถูก เชลซี ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนเมษายน 2023
พอตเตอร์กล่าวว่า “ผมรู้สึกพร้อมและตื่นเต้นมากสำหรับการกลับมาทำงานในวงการฟุตบอล” ท่ามกลางข่าวลือจาก เว็บบอล ว่าเขาอาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนต่อไป แทนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต (Gareth Southgate)

ปฏิเสธตอบคำถามเกี่ยวกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม พอตเตอร์ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว โดยกล่าวว่า “วันนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพูดถึงเรื่องนี้” เขายังกล่าวชื่นชมผลงานของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่า “ผมภูมิใจในสิ่งที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำ ในฐานะชาว อังกฤษ ที่อยู่ในวงการฟุตบอล ผมคิดว่าไม่มีใครได้รับความเคารพมากไปกว่าเขา ทั้งในแง่ของการวางตัว การทำงานร่วมกับทีมงาน การพาทีมผ่านเข้ารอบการแข่งขันต่างๆ และไปได้ไกลในทัวร์นาเมนต์ รวมถึงการได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลทั่วประเทศ เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก”

เหตุผลที่พร้อมกลับมาทำงานอีกครั้ง

พอตเตอร์ เปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับหลายทีมและหลายสโมสรในช่วงที่ผ่านมา แต่เขารอโอกาสที่เหมาะสม “ผมได้คุยกับหลายทีมและหลายสโมสร แต่ผมตระหนักดีว่าเส้นทางการเป็นโค้ชของผมเป็นเส้นทางที่ยาวนานและยากลำบาก ถ้าไม่ใช่โอกาสที่ใช่ ผมก็ไม่รีบร้อนที่จะกลับเข้าสู่วงการฟุตบอล มันต้องเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับผม”
เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เส้นทางจากจุดเริ่มต้นจนถึงจุดสุดท้ายของผมไม่ใช่เรื่องง่าย การย้ายประเทศถึงสามครั้งพร้อมกับครอบครัวที่มีลูกเล็ก และทุกสิ่งที่มาพร้อมกับการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล มันสำคัญสำหรับผมที่จะได้พักผ่อน ได้ทบทวนและเติมพลังใหม่ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้ดูอะไรอื่นๆ ทั้งกีฬาอื่น ทีมอื่น และได้ไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ตอนนี้ผมรู้สึกพร้อมมาก และตื่นเต้นที่จะกลับมาเมื่อโอกาสที่เหมาะสมมาถึง”

มองย้อนประสบการณ์ที่ผ่านมา

พอตเตอร์ยังได้พูดถึงเส้นทางการเป็นโค้ชที่ไม่ธรรมดาของเขา รวมถึงประสบการณ์ที่ เชลซี แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้เขาเป็นโค้ชที่ดีขึ้น
“ถ้า อนาคตเป็นอะไรที่เหมือนกับ 12 ปีที่ผ่านมา ผมก็จะดีใจมาก” เขากล่าว “การเลื่อนชั้นสามครั้งในสวีเดน คว้าแชมป์รายการใหญ่ในสวีเดน ผ่านเข้ารอบยูโรปาลีกกับทีมจากภาคเหนือของสวีเดน… ช่วยสวอนซีกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง และพาไบรตันขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง ด้วยทีมที่อาจจะเรียกได้ว่าคุ้มค่าเงินที่สุดในลีกตอนนั้น มันเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งของหลายๆ คน ถ้าผมทำแบบนั้นได้อีก ผมก็จะพอใจมาก”
“ผมรู้สึกว่าตอนนี้ผมอยู่ในจุดที่ดีมาก ทุกประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น เป็นโค้ชที่ดีขึ้น ทั้งประสบการณ์ที่ดีและไม่ดี ประสบการณ์ที่เชลซีก็เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม แม้ว่ามันจะไม่จบลงอย่างที่ผมต้องการก็ตาม ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าและสูงขึ้นแล้ว”
บทความนี้ยังได้กล่าวถึงตารางการแข่งขันที่จะมาถึงของทีมชาติอังกฤษในศึกเนชันส์ลีก และความคิดเห็นของ แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ของ Sky Sports เกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ คนต่อไป โดยเนวิลล์ เชื่อว่าควรจะเป็นผู้จัดการชาวอังกฤษ และ กราแฮม พอตเตอร์ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจตามข่าวจาก เว็บบอล ต่างๆ

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *