สวิตเซอร์แลนด์ลิ่วตัดเชือกเนชันส์ลีกหลังเอาชนะเบลเยียมใส ๆ ไปด้วยสกอร์ 5-2


เกมฟุตบอลศึก ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ลีก A กลุ่มที่ 2 เจ้าบ้านสวิตเซอร์แลนด์มาในระบบ 4-4-1-1 “ยานน์ ซอมเมอร์” ลงเฝ้าเสาแนววรับ “นิโค เอลเวดี้” จับคู่กับ “ทิมม์ โคลเซ” แดนกลาง กรานิต ชาก้า
ประสานงานกับ เรโม ฟรอยเลอร์ แนวรุก เซอร์ดราน ชากิรี ประสานงานกับ แฮริส เซเฟโรวิช

ส่วนทางด้านทีมฟุตบอลเบลเยียมลงแข้งมาในระบบ 3-4-3 ติโบต์ กูร์ตัวส์ ลงเฝ้าเสา สามปราการหลัง เดดริค โบยาต้า ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรกของเกม ดรีส์ เมอร์เทนส์ ดีดบอลไป
แฉลบเข้าทาง อาซาร์ ยิงเข้าประตูไปง่าย ๆ เบลเยียมจึงขึ้นนำ 1-0

จากนั้นเบลเยียมได้ประตูที่สองในนาที ยูริ เตเลมองส์ ไหลบอลให้ อาซาร์ ลากบอลมาก่อนได้กดด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาสองสุดสวย เบลเยียมนำ 2-0 เจ้าบ้านมาได้ลูกจุดโทษ
ในนาที 26 และเป็น ริคาร์โด้ โรดริเกวซ รับหน้าที่ยิงเฉือนเข้าไปไม่พลาด สวิตเซอร์แลนด์ไล่มา 1-2

สวิตฯ มาได้ประตูที่สองอีกได้ในนาที 31 โดย ริคาร์โด้ โรดริเกวซ เปิดบอลยาวให้ เซอร์ดราน ชากิรี สอดไปโหม่งตั้งไปที่เสาสองให้ แฮริส เซเฟโรวิช แปจ่อ ๆ เข้าประตู สวิตเซอร์แลนด์ตีเสมอ 2-2
เจ้าถิ่นได้ประตูแซงนำในนาที 44 เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ เติมเกมทางซ้ายก่อนตบเข้ากลางให้ แฮริส เซเฟโรวิช ได้ยิงด้วยขวาตุงตาข่าย สวิตเซอร์แลนด์แซงนำ 3-2 ครึ่งหลังเจ้าบ้านมาได้ประตูที่สี่นาที 61
จากจังหวะที่ เซอร์ดราน ชากิรี เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ นิโค เอลเวดี้ โหม่งบอลตุงตาข่าย สวิตเซอร์แลนด์หนีเป็น 4-2

สวิตมาได้ประตูที่ห้าในนาที 85 จากจังหวะที่ เซอร์ดราน ชากิรี ไขว้บอลให้ เควิน เอ็มบาบู หลุดไปเปิดบอลเข้าหัว แฮริส เซเฟโรวิช โหม่งผ่านมือ ติโบต์ กูร์ตัวส์ ตุงตาข่าย สวิตเซอร์แลนด์นำห่าง 5-2
พอเวลาหมดจบเกมสวิตเซอร์แลนด์เปิดบ้านเอาชนะเบลเยียม 5-2 คว้า 3 คะแนนแซงเบลเยียมเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ ส่วนเบลเยียมจบที่อันดับสอง ซึ่งถือว่าทัพสวิตเซอร์แลนด์พลิกสถานการณ์
กลับมาเอาชนะเบลเยียมได้อย่างขาดลอย

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *