เหตุการณ์ครั้งสำคัญประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เหตุการณ์ครั้งสำคัญประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนจะเตรียมตัวเปิดซีซั่นใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทุกทีมในพรีเมียร์ลีค เรามาย้อนความกันหน่อยว่าในซีซั่นที่ผ่านมามีเหตุการณ์อะไรบ้างที่ถือว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ส่งผลต่อภาพรวมของซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งเรื่องราวที่ดีและไม่ดี ก่อนจะเตรียมตัวต่อในซีซั่นใหม่

คาวานี่ มาตอนตลาดวาย

ต้องยอมรับว่าในตลาดซื้อขายทุกรอบที่เกิดขึ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะซื้อตัวนักเตะในราคาที่ใช้คำว่าบ้าคลั่ง แต่เงินที่จ่ายไปถือว่าซื้อตัวมาได้ถูกคนตลอด แต่หน้าร้อนที่แล้วพวกเค้าเลือกซื้อกองหน้าคนหนึ่งเข้าสู่ทีม ก็คือ เอดินสัน คาวานี่ ดีลนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นดีลแห่งซีซั่นทีเดียว จากผลงานที่เค้าตอบแทนทั้งหมด แต่ย้อนกลับไปตอนที่เซ็นสัญญาหลายคนต่างมองว่ามันเป็นดีลที่แย่มากเนื่องจากว่า คาวานี่ แทบจะไม่ได้ลงสนามเลย แถมมาซื้อเอาวันสุดท้ายอีกน่าจะเป็นการซื้อแบบตื่นตูมมากกว่า

แพ้ สเปอร์ส

เกมที่เรามองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรจดจำเลย แต่ว่ายังไงก็ลืมไม่ลง ก็คงเป็นเกมที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของสเปอร์ส กับกุนซือหน้าเดิมคุ้นมือกันดีอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่คราวนี้เค้ามาพร้อมกับลูกทีมที่มีความมั่นใจแบบเต็มร้อยว่าจะเอาชนะได้ เกมนั้นแมนยูออกนำไปก่อนด้วยจากบรูโน่ แต่สุดท้ายใบแดงที่เกิดขึ้นทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปหมด กลายเป็นเกมที่ แมนยู ถูกสเปอร์ส รังแกอยู่ข้างเดียว สุดท้ายจบด้วยสกอร์ 1-6 เป็นสกอร์สูงสุดที่พวกเค้าแพ้ต่อสเปอร์สเลยทีเดียว

ยูโรป้าลีค

เอาจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าทำได้ดีมากแล้วในการเล่นรอบแบ่งกลุ่มเกมฟุตบอล UCL แต่ว่าความผิดพลาดในสองเกมสุดท้ายทำให้พวกเค้าต้องตกรอบลงมาเล่นยูโรป้าลีค แล้วการเดินทางมาถึงรอบชิงได้ก็ถือว่าเป็นการก้าวข้ามมาตรฐานตัวเองในซีซั่นที่แล้วมา แต่ว่าการผิดพลาดได้เพียงแค่รองแชมป์ กับทีมที่ดูจะด้อยกว่าอย่างบียาร์รีล แบบที่โซลชาเหมือนจะไม่มีแผนสองรองรับเลย เป็นเรื่องน่าผิดหวังเหมือนกัน ทำให้ โซลชาร์ ต้องร้องเพลงรอแชมป์แรกกันต่อไป แน่นอนว่าซีซั่นหน้า โซลชาร์ คงต้องถึงแชมป์แล้วอย่างน้อยหนึ่งรายการเท่านั้น

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *