ฟุตบอลยูโร 2024 เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์-พบ-ทีมชาติออสเตรีย

ฟุตบอลยูโร 2024 ในวันที่ 25 มิถุนายน. 2567

วันที่ 25 มิถุนายน. 2567 เวลา 23:00 (เวลาประเทศไทย) ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ พบ ทีมชาติออสเตรีย กลุ่ม D

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ภายใต้การนำของโรนัลด์ คูมัน เรียกตัวนักเตะชั้นนำจากหลายสโมสรยุโรป รวมถึงผู้รักษาประตูอย่าง จัสติน ไบจ์โลว์, มาร์ค เฟลคเก้น และ บาร์ท แฟร์บรูคเก้น กองหลังนำโดย นาธาน อาเก้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ ดาเลย์ บลินด์ แดนกลางมี ไรอัน กราเฟนแบร์ช และ ติยานี่ ไรจ์นเดอร์ส ส่วนแนวรุกประกอบด้วย สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น และ เมมฟิส เดปาย

ผลการแข่งขัน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ล่าสุด

ในการแข่งขันยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 2 เนเธอร์แลนด์เสมอกับฝรั่งเศส 0-0 ที่ไลป์ซิก สเตเดี้ยม โดยทั้งสองทีมมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำประตูได้
คูมันจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ เมมฟิส เดปาย เป็นกองหน้าตัวเป้า ร่วมกับ เยเรมี ฟริมปง, ซาฟี ซิมอนส์ และ โกดี้ คักโป ส่วนฝรั่งเศสของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ใช้ระบบ 4-3-3 โดยพัก คีเลียน เอ็มบัปเป้ แล้วใช้ อุสมาน เดมเบเล, อองตวน กรีซมันน์ และ มาร์กุส ตูราม เป็นแนวรุก
ทั้งสองทีมสร้างโอกาสได้หลายครั้ง โดยเฉพาะจากฝั่งฝรั่งเศส แต่ผู้รักษาประตูทั้งสองฝ่ายทำผลงานได้ยอดเยี่ยม การแข่งขันจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ส่งผลให้เนเธอร์แลนด์ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วย 4 คะแนน ตามมาติดๆ ด้วยฝรั่งเศสที่มีคะแนนเท่ากัน แต่มีประตูได้เสียด้อยกว่า ผลการแข่งขันนี้ทำให้โปแลนด์กลายเป็นทีมแรกของกลุ่มที่ต้องตกรอบ ทั้งนี้ อัตราต่อรองของวันนี้ มีส่วนสำคัญต่อผลลัพธ์ดังกล่าว

ทีมชาติออสเตรีย

ทีมชาติออสเตรียภายใต้การนำของ ราล์ฟ รังนิก ได้เรียกตัวนักเตะชุดล่าสุดเข้าร่วมทีม ประกอบด้วยผู้รักษาประตูอย่าง ไฮน์ซ ลินด์เนอร์, แพทริก เพนท์ซ และ นิคลาส เฮเดิ้ล กองหลังนำโดย สเตฟาน พอสช์, แม็กซิมิเลียน โวเบอร์ และ ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ต แดนกลางมี มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ ลอเรียน กริลลิตช์ ส่วนแนวรุกได้ มาร์โก อาร์เนาโตวิช และ มิคาเอล เกรกอริตช์ เป็นกำลังสำคัญ

ผลการแข่งขัน ทีมชาติออสเตรีย ล่าสุด

ในการแข่งขันยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สอง ออสเตรียเอาชนะโปแลนด์ไปด้วยสกอร์ 3-1 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567
ออสเตรียได้ประตูนำก่อนในนาทีที่ 9 จาก แกร์น็อต ทราวเนอร์ ก่อนที่โปแลนด์จะตีเสมอในนาทีที่ 30 ผ่าน คริสตอฟ พิออนเท็ค ครึ่งหลัง ออสเตรียมาได้สองประตูจาก คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์ และจุดโทษของ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ส่งผลให้ชนะไป 3-1
ชัยชนะนี้ทำให้ออสเตรียเก็บ 3 คะแนนแรก และยังมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะพบกับเนเธอร์แลนด์ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 25 มิถุนายน ส่วนโปแลนด์ยังไร้แต้ม แต่ยังมีโอกาสลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด หากเอาชนะฝรั่งเศสได้ในนัดสุดท้าย

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *