บุรีรัมย์และการท่าเรือนำจ่าฝูงร่วมหลังจบนัดที่ 2 ศึกไทยลีก 2024-2025

บุรีรัมย์และการท่าเรือนำจ่าฝูงร่วมหลังจบนัดที่ 2 ศึกไทยลีก 2024-2025

ผลการแข่งขันนัดที่ 2 ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025

การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 ได้ดำเนินมาถึงนัดที่ 2 แล้ว โดยมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม 2567 ผลปรากฏว่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (Buriram United) และ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี (Port FC) ต่างโชว์ฟอร์มร้อนแรง เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน พร้อมทั้งทำประตูได้อย่างมากมาย ส่งผลให้ทั้งสองทีมครองตำแหน่งจ่าฝูงร่วมกันหลังจบการแข่งขันนัดที่ 2

ผลการแข่งขันวันที่ 16 สิงหาคม 2567

ในวันแรกของสัปดาห์ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อพ่ายแพ้ให้กับทีมน้องใหม่ ระยอง เอฟซี ด้วยสกอร์ 0-1 จากจุดโทษของ สตานิโอ จูเนียร์ (Stanio Junior) อดีตนักเตะของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 45+3 นับเป็นชัยชนะนอกบ้านครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรของ ระยอง เอฟซี

ผลการแข่งขันวันที่ 17 สิงหาคม 2567

ในวันถัดมา ราชบุรี เอฟซี และ อุทัยธานี เอฟซี ยังคงหาชัยชนะไม่ได้ โดยทั้งสองทีมเสมอกันด้วยสกอร์ 1-1 อุทัยธานี เอฟซี ออกนำก่อนจากประตูของ โจนาธาน อากูเดโล (Jonathan Agudelo) ในนาทีที่ 5 แต่ ราชบุรี เอฟซี ตามตีเสมอได้จาก เจสซี่ เคอร์แรน (Jesse Curran) ในนาทีที่ 39
ในอีกคู่หนึ่ง พีที ประจวบ เอฟซี (PT Prachuap FC) โชว์ฟอร์มร้อนแรงเปิดบ้านถล่ม หนองบัวพิชญ เอฟซี (Nongbua Pitchaya FC) ด้วยสกอร์ 4-0 โดยได้ประตูจาก ตาอัว เฟอร์ไรร่า (Taua Ferreira), วู กึน ยอง (Woo Geun-yeong), จีรพันธ์ ผาสุกขันธ์ (Jeeraphan Phasukkhun) และ พันธมิตร ประพันธ์ (Phanmit Praphand)

ผลการแข่งขันวันที่ 18 สิงหาคม 2567

แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United) ด้วยสกอร์ 4-2 แม้จะต้องตามหลังถึงสองครั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประตูจาก ลูคัส คริสพริม (Lucas Crispim), บิสโซลี่ (Bissoli) ซึ่งซัดสองประตู และ เสกสันต์ ราตรี (Seksun Ratree)
ในวันเดียวกัน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เก็บสามแต้มนอกบ้านด้วยการบุกไปเอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1 แม้จะต้องเล่นเพียง 10 คนในช่วงท้ายเกม
เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็สามารถคว้าชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลนี้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 1-0 จากจุดโทษของ ปรเมศย์ อาจวิไล (Poramet Arjvirai)

ผลการแข่งขันวันที่ 19 สิงหาคม 2567

ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยการแข่งขันระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดย การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านถล่ม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 5-1 โดยได้ประตูจาก บดินทร์ ผาลา (Bodin Phala), ลอนซาน่า ดูมบูญ่า (Lonsana Doumbouya) ซึ่งซัดสองประตู, ชิมูระ (Shimura) และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (Peeradol Chamratsamee)

สรุปผลการแข่งขัน

หลังจบการแข่งขันนัดที่ 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ครองตำแหน่งจ่าฝูงร่วมกันด้วยผลงาน 2 นัดชนะรวด และประตูได้เสียที่ดีเยี่ยม ในขณะที่ทีมอื่นๆ ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะ พีที ประจวบ เอฟซี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดล่าสุด การแข่งขัน ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 ยังคงดำเนินต่อไปอย่างสนุกสนานและเข้มข้น โดยแฟนบอลต่างรอคอยที่จะได้เห็นการพัฒนาของทีมต่างๆ ในนัดต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *