สิ่งที่น่าจับตามอง ของสเปอร์ส ยุค มูรินโญ่

ถือว่าเป็นสีสันอีกหนึ่งจุดโฟกัสของพรีเมียร์ลีค นั่นคือการเข้ามาของคนคุ้นเคยกับเวทีแห่งนี้อย่างดีอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่กลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีค เป็นรอบที่ 4 คราวนี้เป็นทีมใหม่อย่าง สเปอร์ส ที่หลายคนคิดไม่ถึงว่าเค้าจะดึงมาได้ แน่นอนว่าการมาครั้งนี้มีอะไรหลายอย่างน่าจับตามองเหมือนกัน มีอะไรที่แฟนบอลต้องรอดูบ้าง
การปลุกชีพ เดเล่ อัลลี่
หนึ่งมาผลงานมาสเตอร์พีชของ สเปอร์ส ในยุค พอช นั่นก็คือ การปั้นนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่กลายเป็นแกนหลักของทีมสโมสรจนถึงทีมชาติ เดเล่ อัลลี่ คือหนึ่งในนั้น แต่ฤดูกาลที่ผ่านมาจนถึงฤดูกาลนี้เหมือนฟอร์มของเค้าที่เคยร้อนแรงได้ลดดีกรีลงไปอย่างน่าใจหาย แน่นอนว่า มูรินโญ่ ได้ประกาศเอาไว้ว่า เค้าจะเป็นผู้ปลุกชีพดาวเตะคนนี้อีกครั้งหนึ่ง น่าสนใจว่าหากเค้าทำได้เหมือนตอนปั้น แฟรงค์ แลมพาร์ด มันจะเป็นอย่างไร ดูแล้วมีโอกาสเป็นไปได้สูงทีเดียว
ขันน็อตเกมรับ
สเปอร์สในสองฤดูกาลหลังต้องยอมรับ สิ่งที่ทำให้เค้าไปไม่ถึงฝั่งฝันถ้วยแชมป์ก็คือ เกมรับ ดั่งคำว่า เกมรุกเอาไว้ขายตั๋ว แต่เกมรับเอาไว้เพื่อเป็นแชมป์อันนี้จริงทีเดียว จากสองเกมจะเห็นว่า สเปอร์ส เสียประตูง่ายมาก นั่นทำให้พวกเค้าต้องมาเหนื่อยยิงตามตีเสมอแล้วก็ยิงแซงอีก การมาของมูรินโญ่ เรารู้กันอยู่แล้วว่าเค้าคือต้นตำรับเกมรับ ที่เรียกกันว่า รถบัส ทีนี้หากเค้าสามารถขันเกมรับที่หลวมอยู่ให้ดีขึ้น แล้วเพิ่มประสิทธิภาพเกมโต้กลับให้คมกว่าเดิม อะไรจะเกิดขึ้นคงไม่ต้องสืบ
ถ้วยแชมป์แรกของสโมสร
สเปอร์สในยุคของเลวี่ ต้องบอกว่ามีการสร้างฐานของทีมไว้อย่างเป็นลำดับขั้น การสร้างทีมจากพลังหนุ่ม การสร้างสนามใหม่เพื่อให้เกิดหนี้น้อยที่สุด การบาลานซ์ตลาดซื้อขาย ซื้อถูกขายแพง แต่ผลงานคงที่ จนได้สนามใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม สิ่งที่จะทำให้ทีมนี้ก้าวขึ้นไปก็คือ ถ้วยแชมป์ การเข้ามาของชายที่ชื่อว่า มูรินโญ่ การันตีถ้วยแชมป์เสมอ ต้องมาจับตามองว่า เค้าจะเสกแชมป์แรกให้กับสเปอร์สได้เมื่อไร

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *