ถ้าเค้ายังอยู่ เวอร์ชั่น เบนฟิก้า

วันก่อนไปเจอคอนเทนต์หนึ่งน่าสนใจมากของโลกฟุตบอล นั่นก็คือ มีการทำภาพกราฟฟิคออกมาว่า ถ้าหากทีมนั้นไม่ขายนักเตะออกไป พวกเค้าจะมีสภาพทีมที่ดีที่สุดอย่างไรในแต่ละตำแหน่ง เอาแบบไม่เลือกช่วงเวลาด้วย ถือว่าเป็นการตั้งมโนที่ดีทีเดียว เราขอเริ่มจาก เบนฟิก้า อีกหนึ่งทีมที่ปล่อยนักเตะดาวรุ่งออกไปหลายคน หากพวกเค้าเก็บไว้เองทั้งหมดสภาพทีมของเค้าจะเป็นอย่างไร

ผู้รักษาประตู + กองหลัง

เริ่มจากแนวรับกันก่อน ผู้รักษาประตูที่ตอนนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในห้าของยุโรปอย่าง แยน โอบลัค เค้าเคยอยุ่เบนฟิก้ามาก่อนด้วย ถ้ายังอยู่นี่คงเหนียวมาก ส่วนกองหลังสี่คน ก็จะมี โอเอนเทรา(ตอนนี้อยู่ ริโอ อาฟ) รูเบน ดิอาส ของแมนซิตี้ , วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ของ แมนยู และ เซเมโด้ ของวูลฟ์ ถ้ายังอยู่ครบ คงจะได้ทั้งรับรุกสนุกกันเลย

กองกลาง

สำหรับกองกลาง แผนนี้เค้าจัดมาสามคนถือว่าถ้าเป็นตอนพีค ก็กินเค้ายาก มิดฟิลด์ตัวกลางสนามสองคนเป็น วิทเซล ที่กำลังยืดตัวจริงได้ยาวๆที่ดอร์ทมุนด์ และ เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์ตัวรับเชิงสูงของ แมนยูที่ตอนนี้แม้จะช้าไปหน่อยแต่ความเก๋า การอ่านเกมถือว่ายังดีอยู่ หรือจะย้อนกลับไปตอนพีคสมัยเชลซีก็น่าดูเหมือนกัน อีกคนเป็น เจา เฟลิกซ์ ดาวรุ่งเด็กระเบิดที่ตอนนี้กำลังขึ้นแท่นเป็นตัวความหวังของ แอต.

มาดริด

กองหน้า

มาดูกองหน้ากันบ้าง บอกเลยว่า ตัวท็อปทั้งนั้น คนแรกเป็น โรดริโก กองหน้าตัวแสบของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่หลายคนคงเห็นความเก่ง ความเร็ว ที่กองหลังคงไม่อยากเจอเท่าไร อีกด้านเป็น อังเคล ดิ มาเรีย ถ้าใครนึกไม่ออกให้ย้อนกลับไปตอนเล่นให้กับ รีล มาดริด ยุคนั้นก็ปีกตัวท็อปเหมือนกัน หรือตอนนี้เล่นให้กับ PSG ก็ไม่แย่นะ ส่วนตัวกลางเป็น โฆเซ่ ฆิมิเนส กองหน้าตัวจบสกอร์ของ วูลฟ์ ที่ตอนนี้ก็ยังอันตรายและเป็นหนึ่งในดีลคุ้มค่าของ วูลฟ์ อยู่ โดยรวมถือว่าเป็นทีมที่โหดใช้ได้เลย

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *